Social media marketing là hình thức quảng bá thương hiệu thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn, Instagram, Snapchat, Pinterest, Tiktok… Đây cũng là những kênh vô cùng hiệu quả nếu mục tiêu doanh nghiệp là tạo tính lan tỏa (viral) hay nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng những nội dung giàu tính tương tác
Ưu điểm của các kênh social media là số lượng người dùng lớn. Chẳng hạn Facebook có hơn 1.4 triệu người dùng trên toàn thế giới và chỉ tính riêng các group vẫn đang hoạt động đều đặn đã lên tới hơn 10 triệu nhóm! Đặc biệt tùy vào đặc thù từng kênh, đối tượng người dùng cũng được phân loại khá kỹ.
Vậy nhược điểm của chúng là gì?
với những sản phẩm/ dịch vụ giá trị cao, một vài kênh social không hẳn là nơi lý tưởng để thiết lập niềm tin – chẳng hạn Facebook, Tiktok.. Thế nên, đôi lúc họ có thể bị hấp dẫn bởi quảng cáo của bạn nhưng sẽ cần kiểm chứng độ uy tín qua nhiều kênh khác như website. Đó cũng là lý do vì sao mạng xã hội khá hiệu quả trong giai đoạn awareness nhưng lại khó thuyết phục khách hàng để lại lead hơn SEM/ SEO!
Để tìm hiểu kỹ hơn về Digital marketing, bạn đọc có thể truy cập: https://kimcuongso.com/